Chào mừng quý vị đến với lễ hội Thanh trà phường Thủy Biều lần thứ IV/2014
Tìm kiếm
Đơn vị hỗ trợ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ làm việc với thành phố Huế về công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và ISO
Lượt xem 20176Ngày cập nhật 03/03/2014

 

Sáng ngày 27/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Huế về kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và ISO trong bộ máy cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Huế.

 

Theo kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra tỉnh, thành phố đã thực hiện và giải quyết 04 lĩnh vực hành chính, tương ứng 102 thủ tục hành chính (Tư pháp, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế tập thể -HTX) theo cơ chế một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) - Trung tâm hành chính thành phố. Việc giải quyết thủ tục hành chính cơ bản đáp ứng và hài lòng của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đến giao dịch, tỷ lệ giải quyết đúng hẹn chiếm 94,4%.

Đối với việc ứng dụng CNTT và ISO, thành phố đã trang bị khá đầy đủ hạ tầng mạng, hệ thống máy tính, cài đặt các phần mềm dùng chung và các phần mềm khác để phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố. Hiện, thành phố đã triển khai quy trình hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO với 12 quy trình của 8 lĩnh vực; thực hiện nghiêm túc Quyết định số 2446/QĐ-UBND ngày 22/12/2012 của UBND tỉnh về công bố bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện (gồm niêm yết công khai thủ tục, thời gian giải quyết, phí và lệ phí theo từng lĩnh vực của các TTHC).

Tuy nhiên, quy trình tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả theo quy định tại Quyết định số 1735/QĐ-UBND ngày 24/9/2012 của UBND tỉnh tại bộ phận TN&TKQ của thành phố chưa nghiêm túc, nhất là trong việc lập phiếu theo dõi giải quyết hồ sơ; việc trả, điều chỉnh, bổ sung hồ sơ chưa có văn bản của bộ phận TN&TKQ; văn phòng HĐND và UBND chưa thường xuyên truy xuất dữ liệu tại phần mềm quản lý để báo cáo định kỳ theo quy định. Việc quản lý, giám sát tiến độ giải quyết hồ sơ giữa các bộ phận của các phòng và các cơ quan chuyên môn chưa được thể hiện thường xuyên qua quy trình giải quyết hồ sơ, phiếu theo dõi giải quyết hồ sơ, nối mạng điện tử và phần mềm quản lý hồ sơ một cửa…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng để ngang tầm với nhiệm vụ, là cơ quan hành chính quan trọng của tỉnh thì còn rất nhiều vấn đề đặt ra cho thành phố. Phó Chủ tịch đề nghị, thành phố cần phải xác định CCHC là trách nhiệm của người đứng đầu và muốn nâng cao hiệu quả quản lý, hiệu lực điều hành phải gắn liền với quy trình hóa thủ tục hành chính cũng như quy trình giải quyết công việc hành chính theo tiêu chuẩn ISO. Những vấn đề tồn tại, sau khi kiểm tra, thành phố phải khẩn trương điều chỉnh, tập trung xem xét tính đồng bộ, việc ứng dụng công nghệ thông tin, quy trình xử lý công việc hành chính thông qua các phần mềm dùng chung, môi trường mạng…có như vậy mới phục vụ tốt cho công tác chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND thành phố và UBND thành phố một cách thông suốt, đảm bảo tính minh bạch, công khai của nền hành chính công hiện đại.

Nguồn www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 2.081.427
Truy cập hiện tại 445