Tìm kiếm

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Công khai giá và không để "cháy" phòng
Ngày cập nhật 08/04/2014

(TTH) - Festival gần kề, các cơ sở lưu trú đang gấp rút nâng cấp chất lượng dịch vụ để phục vụ khách chu đáo. Tránh tình trạng chặt chém du khách trong dịp lễ hội, Sở VH-TT&DL đã tăng cường công tác kiểm tra và xử lý mạnh những trường hợp vi phạm.

 

Gấp rút chuẩn bị

Khách sạn Mường Thanh Huế sẵn sàng phục vụ festival

Lần đầu tiên phục vụ festival nhưng Khách sạn Mường Thanh Huế đã tham gia rất tích cực. Là nhà tài trợ Bạc, Mường Thanh Huế tài trợ dịch vụ cho các vị khách cao cấp đến tham dự festival, đặc biệt là các đoàn ngoại giao. Khách sạn đã đầu tư thêm một số trang thiết bị, đồ dùng như bàn ghế, hệ thống đồ vải, nâng cấp các phần mềm quản lý, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn và ngoại ngữ cho cán bộ công nhân viên.

Chị Nguyễn Hoàng Thụy Vy, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Huế cho biết: “Hưởng ứng festival, chúng tôi đã tổng vệ sinh bên trong và ngoài khách sạn; các banner, poster về festival cũng đã được treo ở các vị trí dễ nhìn; các chương trình festival được cập nhật thường xuyên. Khách sạn còn hỗ trợ kinh phí cho đội ngũ xích lô trang trí, sơn sửa xe, cấp phát áo để khách yên tâm sử dụng... Chúng tôi cũng đã niêm yết công khai giá phòng, chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những món ăn truyền thống Huế sẽ được đưa vào thực đơn để giới thiệu với khách”.
Hiện, công suất phòng của Mường Thanh Huế đã đạt 85% và sẽ đạt 100% trong thời gian diễn ra festival.
Tại Khách sạn Duy Tân, không khí chuẩn bị khá khẩn trương, tất bật. Hàng ngày, cán bộ nhân viên của khách sạn vừa đảm đương việc đón và phục vụ khách vừa dành thời gian tham gia tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề phục vụ festival. Năm nay, khách sạn tiếp tục được chọn tham gia phục vụ chương trình dạ tiệc Đêm Hoàng cung với 500 người phục vụ. Hàng ngày, nhân viên khách sạn phải tập trung tập luyện cách nấu nướng để đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, mỹ thuật của món ăn và cách phục vụ yến tiệc.
Tại Khách sạn Indochine Palace – nơi diễn ra 2 sự kiện quan trọng là Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa nghệ thuật các nước Asean + 3 và Hội thảo Du lịch tàu biển - công tác chuẩn bị đang được khách sạn gấp rút triển khai. Ông Patic Fernandes – Tổng Giám đốc nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho sự kiện này. Khách sạn đã huấn luyện cho nhân viên về công tác phòng cháy chữa cháy; nhắc nhở, duy trì các chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ công nhân viên. Giá phòng và các dịch vụ luôn được niêm yết ở quầy lễ tân. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chủ động thông báo, liên lạc, phối hợp với các đối tác trong nước cũng như trong khu vực để quảng bá Festival Huế 2014. Ngoài ra, khách sạn cũng đã xây dựng gói du lịch đặc biệt cho festival để thu hút khách”.

 Quản lý tình trạng sốt giá

Tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm trong những ngày diễn ra festival
Festival Huế 2014 dự kiến sẽ thu hút 200 nghìn lượt khách du lịch đến Huế, trong đó có khoảng 90 nghìn khách quốc tế.
Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho hay: “Dịp festival, dự báo lượng khách đến Huế sẽ rất đông. Hiện nay, công suất buồng phòng ở các khách sạn 3-4 sao đã lên đến 95%. Như vậy, dự kiến lượng khách đến Huế trong dịp festival có khả năng sẽ trên 200 nghìn lượt khách”. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị sẵn sàng 526 cơ sở lưu trú với khoảng hơn 10 nghìn phòng nghỉ, trong đó có gần 8 nghìn phòng khách sạn đạt chuẩn phục vụ khách tham dự Festival Huế 2014.
Hiệp hội Khách sạn đã vận động các khách sạn chuẩn bị về cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, tập trung giữ bình ổn giá, niêm yết công khai giá. Hầu hết các khách sạn đều nâng cấp cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, nâng cao ý thức phục vụ để giữ uy tín, thương hiệu.
 Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn cho biết: “Hiệp hội đã vận động và phối hợp chặt chẽ với các cơ sở lưu trú chuẩn bị đầy đủ phòng ốc để đảm bảo đủ phòng, không để tình trạng “cháy” phòng xảy ra và ổn định giá phòng nghỉ.
Ông Lê Hữu Minh cho biết: “Rút kinh nghiệm từ các kỳ festival trước, lần này, từ lúc bắt đầu chuẩn bị festival, chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị xây dựng bảng giá, niêm yết công khai giá và bán theo giá niêm yết. Trên cơ sở đã nhắc nhở, chúng tôi phối hợp với các lực lượng chức năng, như: công an, quản lý thị trường thường xuyên kiểm tra chặt chẽ vấn đề này”.
Ngành du lịch cho biết, thời điểm khai mạc Festival, công suất buồng phòng tại hệ thống khách sạn ở Huế đạt khoảng 90%, những ngày bế mạc lượng khách đăng ký 85%. Đến thời điểm này, lượng phòng ở các khách sạn 3 sao trở lên còn khoảng 10-15% nhưng các khách sạn 1-2 sao còn rất nhiều nên không lo cháy phòng.

Nhằm ngăn chặn tình trạng này và đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau festival, Sở VH-TT&DL đã có 3 văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú nâng cao chất lượng phục vụ khách, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ nhân viên; tổ chức các lớp tập huấn, tổ chức gặp mặt các cơ sở du lịch yêu cầu tăng cường công tác an ninh, an toàn trật tự và đảm bảo môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ. Sở đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các cơ sở về chất lượng dịch vụ, đặc biệt là việc niêm yết giá để tránh tình trạng "chặt chém" khách trong suốt kỳ festival.
 

Theo Minh Hiền 

 

    Email   In ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 2.058.442
Truy cập hiện tại 16